Có rất nhiều yếu tố để quyết định chất lượng việc quản lý một tòa nhà, nhất là trong thời đại phát triển ngày nay, các tòa nhà chung cư đang ngày càng mở rộng và phát triển. Việc quản lý tòa nhà hiệu quả là điều rất cần thiết, và những yếu tố phải có đó là:
Giám sát, quản lý liên tục
- Ban quản lý tòa nhà luôn luôn phải đảm bảo các bộ phận làm tốt và hiệu quả nhiệm vụ của mình. Việc giám sát và quản lý phải được diễn ra liên tục, xâu chuỗi để kịp thời đốc thúc các phòng ban không lơ là, lỏng lẻo.
- Ban quản lý phải có sự theo dõi sát sao từng phòng ban, từng bộ phận, nhưng hiệu quả nhất là phương pháp quản lý từ xa để nắm bắt được tình hình cục bộ.
Nguồn nhân lực
- Nhân lực chính là yếu tố quan trọng, nắm giữ quyết định hoạt động quản lý có hiệu quả hay không. Với chất lượng nguồn nhân lực tốt, các hoạt động và quy trình diễn ra trong tòa nhà sẽ được trơn tru, ít bị trục trặc. Nhân viên tòa nhà phải được đảm bảo về trình độ chuyên môn, đào tạo tốt, kèm theo là những kỹ năng mềm, kỹ năng cơ bản như: xử lý vấn đề nhanh nhạy, mượt mà; giao tiếp với khách hàng tốt, lịch sự, nhã nhặn; tác phong hình thức chuyên nghiệp; …
- Trong quá trình tuyển nhân viên, phòng nhân sự cần phải chú trọng tìm hiểu, phải có kế hoạch đào tạo bài bản, kỹ lưỡng các kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực tốt.
Cách thức tổ chức hoạt động
- Một tòa nhà thường bao gồm nhiều bộ phận quản lý khác nhau, bao gồm: bộ phận vệ sinh, bộ phận dịch vụ, bộ phận lễ tân, bộ phận kỹ thuật, bộ phận tài chính, bộ phận nhân sự, bộ phận an ninh, bộ phận bảo trì, …v…v… Để các hoạt động quản lý diễn ra được trơn tru, thuận lợi thì phải có sự đồng nhất, liên kết trong giao tiếp giữa các bộ phận.
- Nếu các bộ phận hoạt động không có sự khoa học, thống nhất thì sẽ xảy ra lộn xộn, làm khó kiểm soát và dẫn đến các sự cố cũng như rủi ro đáng tiếc. Điều đó sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp của ban quản lý tòa nhà. Các cư dân trong tòa nhà sẽ thấy bức bối, mất lòng tin vào chất lượng quản lý của tòa nhà.
Giải quyết kiến nghị, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho cư dân
- Ban quản lý tòa nhà có nhiệm vụ là giải quyết các vấn đề của cư dân trong tòa. Mỗi thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại của cư dân được giải quyết thấu đáng, triệt để và nhanh chóng thì sẽ đảm bảo được môi trường sống tốt nhất, làm tăng sự hài lòng, sự tin cậy của cư dân với tòa nhà. Tùy theo mỗi tòa nhà mà ban quản lý sẽ có các công cụ để kết nối với cư dân sao cho hiệu quả nhất.
Áp dụng công nghệ thông minh vào việc quản lý
- Đây là giải pháp mà mọi ban quản lý tòa nhà đều đang muốn áp dụng, vì việc áp dụng công nghệ thông minh vào việc quản lý tòa nhà sẽ khiến mọi quy trình, mọi hoạt động được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ban quản lý tòa nhà sẽ không còn mắc phải lo lắng với việc làm sao để các bộ phận phối hợp được nhịp nhàng, làm thế nào để quản lý từ xa hay cách nào để tiếp nhận, xử lý các vấn đề của cư dân thật nhanh chóng.
- Sử dụng công nghệ thông minh còn đồng thời tăng tính chuyên nghiệp trong hoạt động quản lý, nó đảm bảo hiệu quả công việc mà vừa phù hợp với thời đại.
Support Online
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc Địa chỉ: Tầng 18, Center Building, 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN Hotline: 0948.36.9191 Website: https://buildingcare.biz Mail: bdc@crm.dxmb.vn
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét